Huyện tiếp tục quyết tâm hơn nữa trong thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện
CCHC là nội dung trọng tâm, quan trọng trong nền hành chính công hiện nay. Năm 2019 tiếp tục thực hiện kế hoạch CCHC của UBND tỉnh Sóc Trăng, chương trình hành động của huyện ủy, kế hoạch của UBND huyện về đẩy mạnh CCHC trên địa bàn huyện huyện giai đoạn 2015-2020. Ngay đầu năm 2019 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo điều hành nhằm đạt được kết quả theo đúng chỉ tiêu kế hoạch.
Để đảm bảo thực hiện tốt công tác CCHC năm 2019, ngay đầu năm UBND huyện đã tổ chức tổng kết công tác CCHC năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Trong đó chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện hiện tốt trách nhiệm đối với nhiệm vụ CCHC và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức phụ trách CCHC tại các ban, phòng, ngành cấp huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã –thị trấn luôn làm tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo Tổ công tác thực hiện xác định Chỉ số CCHC tại 100% các xã, thị trấn triển khai chấm điểm chỉ số CCHC theo tiêu chí xây dựng. Đồng thời ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2019. Gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện CCHC với nhiệm vụ được giao, đảm bảo mục tiêu kế hoạch năm 2019 đề ra.
Qua công tác chỉ đạo đã được các cơ quan, đơn vị, ban, phòng ngành huyện và các xã, thị trấn tập trung thực hiện với tinh thần chủ động cao. Các chương trình, kế hoạch được xây dựng và triển khai, quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến xã, qua đó tinh thần và thái độ làm việc, hiệu quả chất lượng phục vụ nhân dân trong giải quyết TTHC được nâng lên, góp phần thúc đẩy công tác CCHC của huyện ngay những tháng đầu năm.
Cụ thể, trong quý I về cải cách thể chế UBND huyện đã thẩm định 01 dự thảo nghị quyết của HĐND huyện về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, ban hành kế hoạch về kiểm tra, rà soát văn bản QPPL năm 2019 và kế hoạch về theo dõi thi hành pháp luật năm 2019. 
  Về Cải cách TTHC cũng đã ban hành kế hoạch về rà soát, đánh giá TTHC năm 2019 và công văn về việc tiếp nhận TTHC trực tuyến công trên cổng dịch vụ công tỉnh Sóc Trăng.
Về cải cách tổ chức bộ máy, đã tiến hành triển khai Nghị định 161/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng CC, VC, nâng ngạch CC, thăng hạng VC và thực hiện hợp đồng một số loại công việc trong quan HCNN, đơn vị sự nghiệp công lập. Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính cũng được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Việc thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông cũng đạt được nhiều hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân khi đến liên hệ làm việc, đảm bảo đúng quy trình và thời gian giải quyết công việc. đặc biệt thực hiện công tác làm việc ngày thứ 7 hàng tuần đã dần đi vào nề nếp, 10/10 xã thị trấn đã triên khai thực hiện tốt.
Có thể thấy bằng sự chỉ đạo sâu sát những tháng đầu năm công tác CCHC tại các cơ quan hành chính cấp huyện và xã, thị trấn đã được củng cố, giữ vững và có chuyển biến tích cực. công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực từng ngành đảm trách được phối hợp đồng bộ và giải quyết kịp thời. tác phong công sở, lề lối làm việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi vào nề nếp, công tác tiếp dân được quan tâm đối với một số ngành có liên quan trực tiếp đến người dân. CCTTHC tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông được quan tâm thực hiện chỉnh trang, đảm bảo chỗ nơi làm việc, nơi công dân ngồi chờ, TTHC được niêm yết công khai đúng quy định, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính có sự chủ động phối hợp liên thông chặt chẽ giữa các ngành chuyên môn, đảm bảo quy trình về thời gian theo quy định giữa cấp huyện và xã, thị trấn. đội ngũ cán bộ, công chức có bước tiến bộ về nhận thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…đây chính là tiền đề quan trọng để công tác CCHC năm 2019 của huyện nhà đạt nhiều hiệu quả, góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đưa đơn vị là một trong những đơn vị  đầu trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tuấn - Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 478044
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.